விஷத்தைச் சாப்பிட்டால்தான் சோறா?
இந்தியின் ஆதிக்கம் அதிகமான மராத்தி போன்ற மொழிகளுக்கு நேர்ந்த கதி அதுதான், தமிழுக்கும் அது நேர்ந்துவிடக்கூடாது என்றுதான் மும்மொழிக்கொள்கையை மும்முரமாய் எதிர்க்கிறோம்.
என்னுடைய உலகம் நண்பர்களால் உருவாக்கப்பட்டது!
கவிதை எழுதுவது என்பது வாழ்வனுபவங்களினூடே தோன்றும் மின்னல் ஒளி ஊற்று போன்றது என்பது மனுஷ்யபுத்திரனுடன் பேசும்போது தெரிகிறது. சக்கர நாற்காலியிலிருந்து, சிறு வயது முதல் அவர் காணும் உலகம், மிக நிதானமாக அவர் பார்வையின் முன் விரிந்திருக்கிறது. அவரைத் தோளோடு அணைத்து, துவரங்குறிச்சியிலிருந்து மீட்டெடுத்து கவிதைகளோடு உலகிற்கு அளித்திருப்பது அவருடைய அருமையான நண்பர்கள்தான். “என் நண்பர்களைப் பற்றி நினைக்கும்போது உண்மையில் அது என்னைப் பற்றியே நினைப்பதாக இருக்கிறது. வாழ்வின் ஒவ்வொரு காலகட்டத்திலும் எனது நண்பர்கள்தான் என்னை இடையறாது […]
‘பைங்கிளி’ – சஜின் கோபுவின் ‘ஒன் மேன் ஷோ’!
‘பைங்கிளி’யின் இரண்டாம் பாதி செம்மையானதாக எழுதப்படவில்லை. போலவே, கிளைமேக்ஸ் திருப்பங்கள் சட்டென்று நிகழ்ந்து முடிந்துவிடுகின்றன.
பேபி & பேபி – வாய் விட்டு சிரிக்க வேண்டிய கதை!
சில திரைப்படங்களில் கதை எனும் அம்சம் சட்டென்று நம்மை ஈர்க்கும். அதேநேரத்தில், அதற்குத் திரைக்கதை அமைத்து காட்சியாக்கம் செய்த விதம் சலிப்படைய வைக்கும். குறிப்பாக, காமெடி திரைப்படங்கள் இந்த சிக்கலை அதிகம் சந்திக்கும். ஏனென்றால், ‘டைமிங்’ தவறிய காமெடிகள் ரசிகர்களைக் கடுப்பேற்றும். சிறப்பான நடிப்புக் கலைஞர்களைக் கொண்டிருந்தும், சில படங்கள் அப்படி மண்ணைக் கவ்வியிருக்கின்றன. சரி, ‘பேபி & பேபி’ விமர்சனத்தில் மேற்சொன்ன கருத்துக்கு என்ன தேவை இருக்கிறது? இந்த கேள்விக்குப் பதில் தெரிய வேண்டுமா? ’பேபி […]
2கே லவ் ஸ்டோரி – நட்பா, காதலா எனும் ஊசலாட்டம்!
நட்போடு பழகும் ஒரு ஆண், பெண் பற்றி எத்தனையோ தமிழ் திரைப்படங்கள் பேசியிருக்கின்றன. அவற்றின் சாயல் ‘2கே லவ் ஸ்டோரி’யில் நிறையவே உள்ளது.
அந்த நினைப்பையும் மீறிச் சில காட்சிகள் இதில் ஈர்க்கின்றன.
காதல் என்பது பொதுவுடைமை – தன்பாலின காதலுக்கு அனுமதி!
’காதல்னா என்னன்னு தெரியுமா’ என்று ‘பாடம்’ எடுக்கும் படங்கள் பலவற்றை நாம் கண்டிருப்போம். தமிழ் சினிமாவில் அப்படிப்பட்ட படங்களுக்கென்று தனி வகைமையே பிரிக்கலாம். அவற்றில் இரண்டு படங்கள் விஜய்யின் திரை வாழ்க்கையில் ஒளி கூட்டின. ‘பூவே உனக்காக’, ‘காதலுக்கு மரியாதை’ ஆகிய படங்களே அவை. கிட்டத்தட்ட இவை இரண்டையும் குறிப்பிட்ட விகிதத்தில் ஒன்றிணைத்து, ’காதல் என்பது பொதுவுடைமை’ என்று சொல்ல முயன்றிருக்கிறார் இயக்குனர் ஜெயபிரகாஷ் ராதாகிருஷ்ணன். இந்த படத்தில் லிஜோமோள் ஜோஸ், அனுஷா பிரபு, கலேஷ் ராமனாந்த், […]